ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

CHIA SẺ LỜI CHÚA TRONG TUẦN

1. Ghi Nhớ: "Rồi Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng : Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy" !(Lc 10,23)
2. Suy Niệm: Ý muốn của Thiên Chúa thì hoàn toàn thánh thiện, tốt lành và chan chứa tình yêu. Ngài muốn cho hết thảy mọi người sống và nhận lãnh được ơn cứu độ nơi Đức Giêsu Kitô. Nhưng trớ trêu thay, con người đã dùng tự do của mình để làm theo ý riêng mình mà không để ý gì đến ý định tốt lành của Thiên Chúa. Thực tế là họ đã khước từ Đức Giêsu Kitô và đã kết án tử cho Ngài. Thái độ ấy thể hiện rõ nét nơi những người tự hào cho mình là thông thái và khôn ngoan . . . Những người này sẽ chết trong sự cố chấp, u mê và tội lỗi của họ. Trái lại, những con người khiêm nhu, nghèo khó, hèn kém trong xã hội trong xã hội lại trở thành những kẻ đón nhận Tin mừng cứu độ. Chính nhờ tâm hồn đơn sơ và khiêm tốn của họ mà họ được tiếp nhận nguồn sống đích thực và vĩnh cửu. Họ được diễm phúc thấy và nghe những điều mà không phải ai cũng được nghe dù cho người đó là Ngôn sứ hay vua chúa trần gian này. Vậy chúng ta cần có tâm tình chân thành, đơn sơ và khiêm hạ khi đến với Chúa để chúng ta được đón nhận những hồng ân lớn lao của Ngài.

3. Sống Lời Chúa: Coi người khác trọng hơn mình và yêu mến nhau với tình huynh đệ chân thành.

4. Cầu Nguyện: Lạy Chúa, mọi việc Chúa làm đều rất tốt đẹp. Xin cho chúng con có được tâm hồn đơn sơ, hiền hậu và khiêm nhượng để con mãi là hình ảnh chân thật về một Thiên Chúa tình yêu. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét