ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

CHIA SẼ LỜI CHÚA TRONG TUẦN

1. Ghi Nhớ: "Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường." (Mt 11,29)
2. Suy Niệm: Hai bài học quí báu mà Đức Giêsu mời gọi chúng ta học với Ngài là lòng hiền hậu và khiêm nhường.

Cha Francis Varillon trong tác phẩm L'humilité de Dieu đã viết: "Tôi nghĩ có thể nói Thiên Chúa khiêm nhường. Khi cầu nguyện, tôi thưa với một Đấng khiêm nhường hơn tôi. Khi xưng tội, tôi xin một Đấng khiêm nhường hơn tôi tha thứ cho tôi. Nếu Thiên Chúa không khiêm nhường, tôi sẽ ngần ngại khi nói rằng: Ngài yêu thương vô cùng". Quả thật, Đức Giêsu là hình ảnh sống động của Thiên Chúa khiêm nhường. Ngài đã cúi mình xuống rửa chân cho môn đệ, trên thập giá, Ngài đã khiêm nhường xoá mình đi để mang ơn cứu độ cho con người. Ngài cũng hiền hậu vô cùng khi để cho mọi người hành hạ và xâu xé Ngài trong cuộc khổ nạn. Ngài hiền hậu như: "Con chiên trong tay người chủ đưa đi xén lông". Chúng ta hãy noi gương Đức Giêsu để sống khiêm nhường và hiền hậu, vì chúng ta vô cùng giới hạn trong mọi sự. Điều chúng ta biết, chúng ta hiểu, chúng ta làm chẳng đáng là gì trong cuộc đời này. Hãy nhìn ra sự thật nơi mình để "Sự thật sẽ giải thoát chúng ta".
3. Sống Lời Chúa: Sống khiêm tốn và hiền lành để tâm hồn được bình an.
4. Cầu Nguyện: Lạy Chúa, sự khiêm nhường của Chúa sâu thẳm dường nào. Xin cho chúng con biết học cùng Chúa bài học hiền hậu và khiêm nhường để con nên giống Chúa nhiều hơn và để cuộc sống của chúng con được nhẹ nhàng và an vui trong Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét