ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

CHA PHANXICO PHAN SINH BƯU

 Những giáo dân ở Thành Phố Vũng Tàu ít nhiều gì cũng biết đến Cha Phan Sinh Bưu khi Cha còn phục vụ tại Dòng XiTô Bãi Dâu
Cha nổi tiếng về cách trị bệnh bằng lời cầu nguyện,sự thật là có nhiều người chạy đến,nhờ Cha cầu xin nguyện giúp và họ hết bệnh.Có thể đức tin họ đã chữa lành cho họ nhưng có lẽ đến bên Cha thì sức mạnh của lòng tin được củng cố lên chăng ?
 Hiện nay Cha đang làm Cha Phó trên Nhà Thờ Chánh Tòa KonTum còn gọi là Nhà Thờ Gỗ,cái nôi của Đạo Công Giáo trong công việc truyền bá đức tin đến các vùng cao nguyên xa xôi.
 Nhà Thờ Gỗ được xây dựng từ năm 1914 đến năm 1918 thì hoàn thành.Đứng kề bên một kiệt tác về mỷ thuật,một ánh sáng đức tin lộng lẫy thì mấy ai không khỏi bồi hồi...
Đức Cha PhêRô Trần Thanh Chung,nguyên Giám Mục Giáo Phận KonTum trong một buổi Lễ đồng tế cùng Cha Phanxico Phan Sinh Bưu tại Nhà Thờ Gỗ

Anh Đặng Thanh Long-Cha Phan Sinh Bưu-Blogger Michel Phước và Đức Cha Phê Rô Trần Thanh Chung
Sự mộc mạc chân tình vốn có của Cha Phan Sinh Bưu đã khiến cho mọi người đến bên Ngài đều cảm thấy thật ấm áp...

Bên Cha
Có một câu chuyện mà người dân trên đây truyền tụng mãi về Cha Phan Sinh Bưu là sự việc Ngài tìm được nguồn nước trong lành nơi quê hương nhà mà mọi phương tiện kỷ thật trước đó đều chịu thua.
 Người dân trong vùng này hiện nay đều lấy nước từ nơi giếng của Ngài,còn gọi là giếng Cha Bưu để xử dụng trong sinh hoạt
Mình đã uống thử và nhận thấy nguồn nước thật mát và...ngon.Nghe nói đã được Viện Pasteur giám định là hoàn toàn trong lành.
Hiện nay Ngài đã cho xây nhà che kín giếng lại để bảo đảm vệ sinh cho nguồn nước,một chiếc máy bơm được gắn bên trong liên tục đưa nước lên những bồn chứa trên cao lưu trữ cho mọi người khi cần đến.
 Nơi chốn sinh thành của Cha Phan Sinh Bưu

 Người chị của Cha Phan Sinh Bưu
Ngôi nhà làng quê mộc mạc bình yên
Với nụ cười hiền lành
Một cuộc sống giãn dị

Tạm biệt chốn quê làng,nơi đã cống hiến cho Thiên Chúa một vị chủ chăn hiền lành nhiều đức độ : Cha Phanxico Phan Sinh Bưu.

Hình ảnh và lời bình : Michel Lương Hữu Phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét