ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

CHIA SẼ LỜI CHÚA TRONG TUẦN

1. Ghi nhớ: “Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình”. (Lc 21,19)
2. Suy niệm: Hạnh phúc nào cũng đòi phải hy sinh. Một người con chào đời là kết quả của chín tháng cưu mang của người mẹ. Chiến thắng chỉ đến sau những chiến đấu vất vả. Hạnh phúc Nước trời cũng đòi buộc con người phải hy sinh. Suy cho cùng không một hy sinh nào được coi là xứng đáng so với hạnh phúc Nước trời, dù đó có phải là hy sinh để giữ mạng sống đời nầy. Nước Trời đòi chúng ta phải đánh đổi cả mạng sống và cuộc đời của mình. quyết tâm ấy phải được thực hiện lại từng ngày, vì còn người vốn yêu đuối, hay quên và nhiều lỗi lầm.
“Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình”, đây chính là Lời Chúa động viên, khuyến khích và đảm bảo cho hạnh phúc chúng ta. Gương sống của các Thánh, nhất là các Thánh Tử đạo, hy sinh tất cả, để được tất cả trong cõi đời đời, là niềm khích lệ và an ủi cho chúng ta.

3. Sống Lời Chúa: Trung thành sống đạo dù có gặp thử thách và gian nan trong đời sống đức tin.
4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con nhớ rằng không hạnh phúc trần gian nào có thể sánh bằng hạnh phúc Nước trời mai sau. Xin cho chúng con biết trung thành sống đức tin bất chấp mọi trở ngại trong đời sống để chúng con được hưởng nhờ hiệu quả của lời chúc phúc của Chúa: “Phúc cho những ai chịu bách hại vì chính đạo, vì Nước trời là của họ”. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét