ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

TIN NGẮN TRONG TUẦN

Thứ bảy 24.11.2012: Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, hôm nay đã chính thức tấn phong 6 Hồng Y mới cho giáo hội tại một buổi lễ ngắn gọn trong Đền Thờ Thánh Phêrô, những tân Hồng Y đến từ Colombia, Ấn Độ, Lebanon, Nigeria, Philippines và Mỹ.
Hồng Y đoàn hiện tại vẫn còn rất nhiều thuộc châu Âu, kể cả những người mới được phong nhậm. Trong số 120 hồng y dưới 80 tuổi, đủ điều kiện để bỏ phiếu trong một cuộc họp kín bầu Giáo hoàng mới, hơn một nửa là châu Âu (62 người). Số còn lại gồm Mỹ Latinh (21), Bắc Mỹ (14), châu Phi (11), châu Á (11) và châu Đại dương (1).

BENEDICT XVI, VỊ GIÁO HOÀNG CỦA KỶ NGUYÊN SỐ VÀ MẠNG XÃ HỘI

WHĐ (29.11.2012) – Ngày 3 tháng Mười Hai sắp tới Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông Xã hội sẽ tổ chức họp báo tại Vatican để giới thiệu trang Twitter của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI và các phương thức truyền thông mới của Tòa Thánh. Bênêđictô XVI, vị giáo hoàng của kỷ nguyên số và mạng xã hội, đã là giáo hoàng đầu tiên gửi tin nhắn (sms)...
. Ngài cũng sẽ là người đầu tiên gửi đi các sứ điệp và lời kêu gọi lên Twitter.
Hiện diện trong buổi họp báo sẽ có Đức Tổng giám mục Claudio Maria Celli, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Truyền thông Xã hội; Đức ông Paul Tighe, Thư ký của Bộ; cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, Đài phát thanh Vatican và Trung tâm Truyền hình Vatican; và ông Gian Maria Vian, giám đốc báo L’Osservatore Romano.
Ngoài ra còn có ông Gregory Burke, là thành viên Opus Dei và cựu phóng viên người Mỹ, mới được bổ nhiệm làm cố vấn Phủ Quốc Vụ khanh Tòa Thánh về truyền thông từ tháng Sáu 2012.
Cuộc họp báo cũng có sự tham dự của bà Claire Díaz-Ortiz, giám đốc chương trình “Đổi mới về xã hội” dành cho Twitter.
Ngày 12 tháng Hai 1931, Đức giáo hoàng Piô XI khánh thành Đài phát thanh Vatican. Trước sự chứng kiến của Guglielmo Marconi, ngài đã công bố sứ điệp truyền thanh đầu tiên bằng tiếng Latinh. Vào tháng Mười Một 2001, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II lần đầu tiên đã ban hành Tông huấn hậu Thượng hội đồng Giám mục –về Giáo hội tại Châu Đại Dương– bằng cách ấn một phím trên máy tính xách tay.
Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI là vị giáo hoàng đầu tiên gửi tin nhắn (sms) cho giới trẻ trong Ngày Giới trẻ Thế giới tại Sydney vào năm 2008. Ngài cũng trở thành Giáo Hoàng “kỹ thuật số” đầu tiên gửi “tweet”, trong khi vẫn thích viết tay các bài phát biểu, và còn viết bằng bút chì, dành việc đánh máy các bản văn cho cộng sự viên người Đức.
Cha Lombardi đã công bố địa chỉ trang Twitter của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI là: @BenedictusPPXVI. Trang Twitternày đã thu hút hàng ngàn “follower” (“bạn đọc theo dõi” hay “người ghi danh đọc tweet”).
Thực tế, trang Twitter này đã xuất hiện từ mùa xuân năm 2012 và Đức Tổng giám mục Celli cho biết các thông điệp và đặc biệt là những lời Đức giáo hoàng kêu gọi đoàn kết và hòa bình sẽ được đưa lên Twitter trước cuối năm nay.
(Zenit, 27-11-2012)
Nguồn: WHĐ



TIN MỪNG

Blog NGƯỜI GIÁO DÂN rất vinh hạnh được Bà Cố Maria Cao Thị Yên Thủy (GLV) đến trao tận tay thiệp mời tham dự Thánh Lễ mừng kính Thánh Phanxico Savie,bổn mạng của Giáo Lý Viên-Ông bà Quản GX Vũng Tàu vào ngày 03-12-2012.Xin cám ơn Ban Giáo Lý Viên,cầu xin Chúa ban nhiều hồng ân riêng cho các anh chị trong công việc truyền bá đức tin này.
Bà Cố Maria Cao Thị Yên Thủy 
( hàng dưới,đứng thứ 2 từ bên phải sang )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét