ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

TÔI CÓ THỂ ĐỌC KINH " LẠY CHA " ĐƯỢC KHÔNG ?


   Tôi không thể đọc “Lạy Cha”. 
nếu không chứng tỏ được, bằng cuộc sống của mình,
là tôi có một mối liên hệ “cha con” với Cha.
 
Không thể đọc “Chúng con ở trên Trời”.
nếu tôi cứ sống trong một tinh thần hẹp hòi khép kín và nghĩ rằng
trên trời chỉ có một chỗ đặc biệt dành riêng cho Giáo Hội của tôi mà thôi.
 

Không thể đọc “Chúng con nguyện Danh Cha cả sáng”.
nếu tôi, một người kêu cầu Danh Cha, nhưng chính tôi lại không nên Thánh.
 

Không thể đọc “Nước Cha trị đến
nếu tôi không dùng hết năng lực của mình để xúc tiến nhanh ngày lại đến của Cha.

Không thể đọc “Ý Cha thể hiện
nếu tôi không đồng ý nhưng còn nổi loạn chống lại ý ấy.
 

Không thể đọc “dưới đất cũng như trên trời
nếu tôi không sẵn sàng tận hiến cuộc đời của tôi dưới thế nầy để phục vụ Cha.
 

Không thể đọc “xin cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày
Nếu tôi không thay đổi lối sống chỉ dựa trên sự lợi dụng người khác.
 

Không thể đọc “và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con
nếu tôi vẫn giữ mối hiềm khích, lòng thù hận và nỗi tức giận chống lại anh em tôi hoặc ganh tị với họ.
 

Không thể đọc “xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ
nếu tôi cương quyết đặt mình, hoặc cứ ở lại trong một hoàn cảnh mà tôi có thể dễ dàng rơi vào chước cám dỗ.
 

Không thể đọc “nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ
nếu tôi không sẵn sàng chiến đấu trong tinh thần, với một vũ khí là lời cầu nguyện.
 

Không thể đọc “Amen
nếu tôi không thêm rằng: "bằng bất cứ giá nào."
vì tôi phải trả giá rất nhiều mới đọc được lời kinh ấy một cách hết sức
khiêm cung.
M.W.Gras


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét