ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

CHIA SẺ LỜI CHÚA TRONG TUẦN


1. Ghi nhớAnh liền kêu lên rằng : "Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !" (Lc 18,38)
2. Suy niệm: Chúa Giêsu là hiện thân của Thiên Chúa tình yêu. Ngài đến thế gian này để thi thố tình yêu cho con người, cứu chữa con người và nâng con người lên địa vị cao sang vốn có của họ.
Khi xuống thế làm người, Đức Giêsu Kitô đã tự chọn cho mình đời sống khó nghèo để làm bạn với ai nghèo khó và đau khổ. Ngài đứng về phía họ để nâng đỡ họ. Không một ai gặp Ngài, tin cậy Ngài và kêu xin mà Ngài lại khước từ.
Người mù thành Giêricô trong Tin mừng hôm nay được Chúa cứu chữa nhờ lòng tin của anh vào Chúa. Chúng ta cũng hãy biết chạy đến Thiên Chúa và kêu xin Ngài để được Ngài cứu chữa chúng ta khỏi cảnh mù loà đức tin, để khi được ánh sáng đức tin soi dẫn, chúng ta hãy tiến bước theo Chúa, làm môn đệ của Ngài và tiếp nối sứ mạng cứu rỗi con người. Chúng ta có thực sự biết quí trọng ơn đức tin và có cố gắng làm cho ơn đức tin được tăng trưởng trong tâm hồn của chúng ta chưa? Ơn đức tin - ơn làm cho chúng ta nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng duy nhất chân thật, đáng thờ phượng - chính là kho tàng quí báu mà vì yêu thương Chúa đã ban tặng cho chúng ta cách nhưng không. Chúng ta hãy biết trân trọng và giữ gìn nó như kho báu, như chía khóa vạn năng để đưa chúng ta vào cửa sự sống vĩnh cửu là Nước trời mai sau.
3. Sống Lời Chúa: Lập lại nhiều lần trong ngày câu: "Lạy Con vua Đavít, xin dủ lòng thương xót con".
4. Cầu nguyệnLạy Chúa, xin cứu chữa chúng con khỏi cảnh mù loà tinh thần. Xin ban cho chúng con ánh sáng huy hoàng của Chúa để con biết đường tìm về bên Chúa là suối nguồn an vui của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét