ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

TIN NGẮN TRONG TUẦN

Thứ sáu 28.06.2013: Một quan chức cao cấp tại ngân hàng Vatican, Đức ông Nunzio Scarano đã bị cảnh sát Ý bắt bắt giữ cùng với hai người khác, khi mang 20 triệu euro tiền mặt từ Thụy sĩ về Ý trên một máy bay phản lực tư nhân, nhằm tránh hải quan kiểm soát và do đó, có thể trốn các loại thuế.
Luật sư của Scarano phủ nhận tất cả các cáo buộc và nói rằng thân chủ của ông "có thể giải thích", mặc dù ông không nói rõ như thế nào. Scarano chính là người đã bị điều tra về tội tình nghi rửa tiền, qua một loạt các giao dịch mờ ám trong năm 2009, (chuyển tiền giữa các tài khoản cá nhân của mình trong Tòa thánh Vatican và tại Ý).
Về phương diện cá nhân Scarano thì đây chưa phải là một thảm họa, nhưng nó xảy ra trong giai đoạn khó khăn đối với Giáo hội Công giáo và Đức Giáo Hoàng mới. Chỉ hai ngày trước đây, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lập ra một ủy ban để điều tra tham nhũng và những mờ ám của ngân hàng Vatican.
Ngân hàng Vatican vốn hoạt động theo luật lệ riêng, khác so với phần còn lại của Liên minh châu Âu, đã từng bị cáo buộc là không đáp ứng được các tiêu chuẩn của cộng đồng tài chính thế giới và vượt quá giới hạn bí mật. Vi phạm Scarano xảy ra đúng thời điểm và đúng lãnh vực mà Đức Giáo Hoàng đang cố gắng chấm dứt.
Tuy mới lên ngôi Giáo hoàng được vài tháng, nhưng dường như Đức Thánh Cha Phanxicô đã không ngần ngại ra tay "làm sạch" các cơ cấu và tổ chức cổ đại của Giáo hội. Đặc biệt những vụ tai tiếng và bê bối xảy ra những năm gần đây, đang làm cho Giáo hội mất đi hình ảnh tinh tuyền của mình.

Phát ngôn viên của Vatican, linh mục Federico Lombardi, nói Scarano đã bị đình chỉ công tác hơn một tháng trước, từ khi ông bị điều tra tình nghi có dính líu đến hành động “rửa tiền”. Lombardi cũng khẳng định rằng Vatican sẽ có biện pháp thích hợp để đối phó với các cá nhân phạm pháp. Ông cũng cho biết Vatican đã xác nhận sẵn sàng "hợp tác" với các nhà điều tra Ý.

Lời bình : Nơi Tối Cao hiện ra Quỷ tối thượng

Thứ bảy 29.06.2013: Các tín hữu thuộc Giáo hội Sion ở Nam Phi chịu phép rửa trong sông Mbasherivier gần Mvezo, nơi sinh của Nelson Mandela. Tình hình sức khỏe của lãnh tụ 94 tuổi này hiện đang nguy kịch.
( Bui Nang Phan-FB )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét