ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

TÔI ĐÃ TỚI VÀ TÔI ĐÃ THẤY...


 Nhà Thờ Bà Rịa cũ,nay đã b phá đi hoàn toàn để xây dựng Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Bà Rịa ( ảnh sưu tầm )

Nhà Thờ Chánh Tòa Giáo Phận Bà Rịa hiện nay
Nhà Thờ Chính Tòa Đà Lạt ( Nhà Thờ Con Gà )
Nhà thờ Chính tòa Ðà Lạt (tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari, còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn) là một nhà thờ Công giáo ở Việt Nam. Đây là nhà thờ chính tòa của vị giám mục Giáo phận Đà Lạt, cũng là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt, một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại. Nhà thờ nằm trên đường Trần Phú (gần khách sạn Novotel) thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng,Việt Nam.( theo Wikipedia)
Vì tít tận trên cao có Con Gà !
 Nhà Thờ Chính Tòa KonTum ( Nhà Thờ Gỗ )


Nhà Thờ Giáo Xứ Bến Đá-Vũng Tàu

Mang hình dáng một con tàu đang vượt sóng
Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang ( Nhà Thờ Đá )

Nhà Thờ Mằng Lăng-Phú Yên
Đặc biệt nơi đây còn lưu giữ một kỷ vật quý : Quyển "PHÉP GIẢNG TÁM NGÀY" 
Phép giảng tám ngày là một quyển sách giáo lý Giáo hội Công giáo Rôma do linh mục thừa sai Alexandre de Rhodes (tức Đắc Lộ) biên soạn bằng chữ Quốc ngữ, được in tại RomaÝ vào năm 1651 cùng với từ điển Việt-Bồ-La. Đây được xem là quyển sách văn xuôi tiếng Việt đầu tiên được in bằng chữ quốc ngữ
Năm 1650, Đắc Lộ xin Thánh bộ Truyền bá Đức tin của Tòa Thánh (ngày nay là Bộ Phúc Âm hóa các Dân tộc, còn gọi là Bộ Truyền giáo) cho in quyển Lịch sử Đàng Ngoài bằng tiếng Ý. Đến năm 1651, ông lại xin in ba quyển khác là Khái luận Việt ngữTừ điển Việt-Bồ-La và Phép giảng tám ngày. Quyển Phép giảng tám ngày song ngữ, gồm 319 trang, từng trang được in hai cột song song: tiếng Latinh cột bên trái, tiếng Việt cột bên phải. Sách do Thánh Bộ Truyền bá Đức tin tài trợ và chủ trì việc in ấn tại xưởng in riêng của họ. Năm 1652, được Thánh bộ viện trợ cho một số tiền, Đắc Lộ sai một phụ tá người Trung Hoa đem sách từ Macao về Ý để in ấn.
Và một di vật quý : Lọn tóc của vị Thánh Tử Đạo đầu tiên tại Việt Nam : Thánh Andrê Phú Yên
Anrê Phú Yên (sinh khoảng năm 1625, mất khoảng năm 1644) là một tu sĩ Công giáo, đã được phong chân phước ngày 5 tháng 3 năm 2000 bởi Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Ông cũng được xem là một trong những vị quan thầy của giáo lý viên và giới trẻ Công giáo thế giới.
Hiện vẫn chưa biết ông tên thật là gì, nhưng 2 chi tiết được xác nhận theo tên thánh của ông là Anrê và nơi sinh là Phú Yên. Tên này sử dụng rất phổ biến trong những ngày tưởng niệm. Một số tài liệu khác cho rằng, lúc nhỏ ông có tên như những đứa trẻ nông thôn khác, sau khi được rửa tội năm 1541, ông được đặt tên thánh là Anrê, và từ đó ông không sử dụng tên cũ nữa, mọi người cứ gọi ông theo tên thánh là Anrê.( theo Wikipedia )
Nhà Thờ Tam Tòa-Quãng Bình
Nhà thờ Tam Tòa là một nhà thờ Công giáo toạ lạc đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Được xây từ năm 1886 với phong cách kiến trúc Bồ Đào Nha, đây được coi là một trong những nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam,mặc dù ngày nay nó chỉ còn là phế tích.
Được thiết lập từ năm 1631, Tam Tòa được coi là một trong những xứ đạo đầu tiên trong lịch sử Công giáo tại Việt Nam. Trong thế kỷ 17, nó trở thành giáo xứ lớn nhất trong vùng với khoảng 1200 giáo dân.
Sau Hiệp định Genève năm 1954, toàn bộ xứ đạo Tam Tòa di cư vào Nam. Kể từ đó nhà thờ bị bỏ hoang. Trong 8 năm từ 1964đến 1972, không quân Mỹ ném bom miền Bắc Việt Nam, Đồng Hới đã bị san phẳng, nhà thờ Tam Toà cũng bị hư hại.( Theo Wikipedia )
Thi sĩ Hàn Mặc Tử đã chịu Phép Rửa tại đây
Nhà Thờ La Vang
Đức Mẹ La Vang là tên gọi mà giáo dân Công giáo Việt Nam đề cập đến sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra trong một thời kỳ mà đạo Công giáo bị bắt bớ tại Việt Nam. La Vang ngày nay là một thánh địa và là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam, nằm ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, thuộc Tổng Giáo phận Huế. Các tín hữu tin rằng, Đức Mẹ Maria hiển linh ở khu vực này vào năm 1798. Một nhà thờ đã được xây dựng gần ba cây đa, nơi họ tin là Đức Mẹ đã hiện ra và được Tòa Thánh tôn phong là Tiểu vương cung thánh đường La Vang từ năm 1961. Đây là một trong ba trung tâm hành hương Công giáo đượcchính quyền Việt Nam hiện nay công nhận.( Theo Wikipedia )
Nơi Đức Mẹ La Vang hiện ra
Mô hình Nhà Thờ La Vang mới,đang được xây dựng
Dừng chân nơi Thánh Địa La Vang
Nhà Thờ Giáo Xứ Đồng Giám-Quãng Bình
Thánh Đường nhỏ nhưng danh tiếng không hề nhỏ : đây là mồ chôn tập thể trên 150 giáo dân bị sát hại ngay tại đây trong thời kỳ bách đạo Triều Nguyễn
Nhà Thờ Trí Bưu-Quãng Trị


Lăng các Giáo dân tử vì đạo Trí Bưu
Vì kế bên Triều Đình Nhà Nguyễn ...
Nên sự ra tay thật là khủng khiếp
Nhà Thờ Giáo Xứ Vũng Tàu


Nhà Thờ Chính Tòa Phủ Cam-Huế
Nhà thờ chính tòa Phủ Cam là nhà thờ chính tòa của Tổng Giáo phận Huế, tọa lạc trên đồi Phước Quả, thuộc địa phận phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Đây là một trong những nhà thờ to lớn, nổi tiếng và lâu đời nhất tại Huế. Ngôi nhà thờ ngày nay được xây theo lối kiến trúc hiện đại, do kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế.(Theo Wikipedia)
Nhà Thờ Trà Vinh

Nơi Nhà Thờ Trà Vinh này,Ba và Mẹ Michel đã làm phép Hôn Phối
CHÚA ƠI ! CHÚA Ở ĐÂU ?

Hình ảnh : Michel Lương Hữu Phước

4 nhận xét:

  1. Nhà Thờ Công Giáo chúng ta thật là đẹp. Có 1 trang web mới về Nhà Thờ chúng ta
    https://nhathoconggiao.com/danh-sach-nha-tho/

    Trả lờiXóa
  2. DSI Titanium Ford Edge Titanium For Diameter - TITNC
    TITNC titanium ranger Titanium Ford Edge Titanium For Diameter. In many titanium welding sizes, you are in titanium daith jewelry the right titanium pans place with the right razor for you. DSI Titanium Ford Edge Stainless ion titanium on brassy hair Steel

    Trả lờiXóa