ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

CHIA SẺ LỜI CHÚA

1. Ghi nhớ: Bấy giờ họ lên tiếng nài xin Người rời khỏi vùng đất của họ. (Mc 5, 17)

2. Suy niệm: Một thái độ phũ phàng của dân chúng dành cho Chúa Giêsu. Sau khi làm một việc hết sức tốt lành là xua trừ ma quỷ ra khỏi anh thanh niên bị thần ô uế ám đáng lý ra những người dân ở đây phải nhìn thấy được quyền năng lạ lùng của Chúa Giêsu và cậy dựa vào quyền năng ấy, đàng này họ lên tiếng xin Người rời khỏi vùng đất của họ.

Có lẽ có nhiều nguyên nhân đưa đến thái độ của dân chúng nhưng có lẽ nguyên nhân lớn nhất là họ ngại mất mát khi có Chúa Giêsu ở với họ. Ông Giêsu vừa mới vào làng thôi thì đã mất hơn 2000 con heo, (một con vật cho dù bị coi là ô uế thời ấy nhưng cũng là mất mát) huống hồ chi bây giờ ông ấy ở lại trong làng thì sẽ còn mất mát nhiều hơn nữa.
Thấy Chúa, muốn theo Chúa nhưng gặp thử thách, gặp hy sinh sao ngại quá, phải chi theo Chúa đừng có thập giá thì hay biết mấy? Điều ấy là không thể vì Chúa Giêsu đã dạy: "Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ mình vác thập giá mình mà theo Ta" không có trường hợp ngoại lệ.

3. Sống Lời Chúa: Hy sinh mỗi ngày vì tình yêu Chúa

4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chịu hy sinh đến cả mạng sống vì chúng con, xin cho chúng con biết đáp lại tình yêu Chúa bằng những hy sinh nhỏ nhoi hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét