ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

TIN TỨC TRONG TUẦN

Thứ sáu 26.07.2013: Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã dành trọn buổi sáng Thứ Năm để thăm viếng một trong những khu ổ chuột tại thủ đô của Ba tây, nơi xảy ra nhiều vụ bạo hành nhất Rio de Janeiro. Tại đây ngài được cư dân tiếp rước thân mật.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô đứng trên một xe không mui, đi xuyên qua các con phố chật hẹp của khu ổ chuột Varginha. Có nơi ngài dừng lại, bước xuống xe, bắt tay và nói chuyện với dân chúng.
Varginha với dân số khoảng 30,000 người, nằm ở phía Bắc Rio de Janeiro. Một năm trước đây, chính quyền Ba tây mở chiến dịch “bình định” càn quét băng đảng buôn bán ma túy. Gần đây, cư dân địa phương than phiền chế độ y tế, giao thông và giáo dục vẫn không được cải thiện.
Sau đó trong ngày, Đức Giáo Hoàng Phanxicô hướng đến bãi biển Copacabana nổi tiếng, nơi ngài nói chuyện trước hằng trăm ngàn người tham dự Ngày Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới. (TP)

Tiền tài, Quyền lực chỉ đưa tới Hạnh Phúc Ảo Ảnh
Thứ bảy 27.07.2013 12: Sau cuộc thăm viếng dân nghèo tại xóm hẻm của thành phố Rio de Janeiro, vị Giáo hoàng Nam Mỹ đầu tiên lên tiếng với đám đông 1.5 triệu tín đồ Công Giáo tại bãi biển Copacabana trong ngày đại hội thanh niên thế giới tổ chức 2 năm 1 lần.
Bất chấp mưa lạnh và gió, giới trẻ nhảy muá theo vũ điệu samba chào mừng vị chủ chiên cổ vũ "1 giáo hội bình dị vì người nghèo".
Đức giáo hoàng Phanxicô lập lại chủ đề hô hào tín hữu tránh các cạm bẫy của chủ nghĩa vật chất - ngài nói "Của cải, tiền bạc và quyền lực có thể đưa tới ảo ảnh hạnh phúc nhưng sau cùng làm chủ chúng ta, buộc chúng ta phải có nhiều hơn và không bao giờ hài lòng".
Toà thánh không giấu ý định của nhà lãnh đạo Vatican là vực dậy sinh lực của niềm tin.

( Facebook )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét