ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ CÔNG GIÁO THẾ GIỚI RIO DE JANEIRO (BRAZIL) 2013


Chúng ta (các giáo sỹ Công giáo) không thể chỉ quanh quẩn ở trong các giáo phận, trong các hội đoàn của chúng ta trong khi có quá nhiều người đang chờ đợi Phúc âm. " HOLY FATHER FRANCIS
Con số tín đồ đông đảo tham dự các sự kiện ở Rio và sự chào đón Giáo hoàng cuồng nhiệt của các tín đồ sẽ làm cho bản thân Giáo hoàng và hàng giáo phẩm trong Giáo hội hài lòng.

Tổng Thống Brazin : Dilma Rousseff (trái), Tổng Thống Argentinian:Cristina Fernandez de Kirchner và Tổng Thống Bolivian:Evo Morales cùng đến tham dự



Phóng viên BBC Wyre Davis ở Rio cho biết bãi biển dài hai dặm rưỡi này hầu như không còn khoảng trống khi phần lớn những người trẻ ở lại qua đêm bằng cách dựng lều hay ngủ ngoài trời.















Phát biểu trên một sân khấu khổng lồ trên bãi biển nơi người ta đã dựng một nhà thờ giả, giáo hoàng đã đề cập đến các cuộc biểu tình trên đường phố đã diễn ra ở Brazil trong hơn một tháng.
“Những thanh niên tuần hành trên đường phố là những người muốn trở thành nhân tố tạo nên sự thay đổi. Đừng để những người khác làm nhân tố thay đổi,” Ngài nói trong đêm canh thức.

“Hãy vượt qua sự vô cảm và đem đến cách giải quyết của Công giáo cho các vấn đề xã hội và chính trị ở nhiều nơi trên thế giới,” Ngài kêu gọi.

Trong bài giảng của mình, Đức Giáo hoàng đã kêu gọi các tín đồ không nên là người Công giáo ‘bán thời gian’ mà hãy có một đời sống tôn giáo trọn vẹn và có ý nghĩa.
Khi chiếc xe của giáo hoàng đến sân khấu thì trong xe đã chất đầy áo bóng đá, cờ và hoa do các tín đồ ở hai bên đường ném vào với lòng tôn kính.

  Trước biển
và...đứng trước biển

Hình ảnh từ : The Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét