ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

LỄ KÍNH THÁNH AUGUSTINE ( ÂU TINH ) 28/8

THÁNH AUGUSTINE ( Tranh Philippe de Champaigne-1602-1674 )
Thánh Augustinô (còn gọi là Augustine thành Hippo hoặc Thánh Augustine; (IPA: [ɔˈɡʌstɪn], au·gus·tin; tiếng Latin: Aurelius Augustinus Hipponensis;[1] tiếng Hi Lạp: Αὐγουστῖνος Ἱππῶνος, Augoustinos Hippōnos; tiếng Việt có thể viết: Au-gút-ti-nô hoặc Âu Tinh; 13 tháng 11, 354 - 28 tháng 8, 430), tên thật là Aurielius Augustinus là một trong những nhân vật quan trọng nhất đóng góp cho sự phát triển của Cơ Đốc giáo phương Tây. Ông được Giáo hội Công giáo phong thánh và công nhận là Tiến sĩ Hội thánh. Trong cộng đồng Kháng Cách (Protestant), nhiều người xem nền thần học Augustinô là một trong những nhân tố khởi nguyên của hệ tư tưởng lập nền cho cuộc Cải cách Kháng Cách, đặc biệt là trong giáo lý cứu rỗiân điển.
Augustinô cũng là nhà thần học xây dựng các khái niệm về nguyên tội và chiến tranh chính đáng. Khi Đế quốc La Mã bắt đầu suy sụp ở phương Tây, ông phát triển khái niệm Hội thánh như là Thành phố Tâm linh (The City of God) của Thiên Chúa để phân biệt với Thành phố vật chất (The City of the World) của con người.[2] Tư tưởng của ông đã ảnh hưởng sâu đậm trên thế giới quan thời Trung Cổ.
Chào đời ở Phi châu, là con trai đầu của Thánh Mônica, ông đến Ý để học tập, và sau đó lãnh bí tích rửa tội. Các tác phẩm của ông – trong đó có Xưng tội, được xem là sách tiểu sử đầu tiên ở phương Tây - vẫn tiếp tục mang theo mình sức mạnh soi dẫn cho nhiều người cho đến ngày nay.
( Theo Wikipedia )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét