ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

NHỮNG ĐIỀU TRÔNG THẤY

Chuyện thứ nhất:
Có những đôi bạn trẻ ngày nay cứ lao đầu vào làm việc một cách bất kể sức khỏe hay hạnh phúc cá nhân,viện dẫn lý do là phải lo cho tương lai mình hay con cái về sau.Họ quên rằng sức khỏe của mình cũng rất quan trọng,có ai hào hứng khi phải sống chung với một người chồng hay một người vợ trẻ cứ suốt ngày lao đao vì bệnh tật.Bửa cơm chung gia đình cũng không có,âu yếm nhau thì thật là hàng hiếm ! Một ngày nào đó hạnh phúc gia đình sẽ đội nón ra đi thế thì đồng tiền mình kiếm được để dùng vào việc gì ?
Phải biết sắp xếp công việc cho hợp lý,phải biết chính xác mình cần và đang có được cái gì trong đời sống,dung hòa trong công việc với hạnh phúc gia đình.Thà cùng nhau ngồi gặm một ổ bánh mì không còn hơn là mỗi người một dĩa cơm sườn mà mạnh ai nấy nuốt.

Tình tới...già !
Chuyện thứ hai:
Hôm rồi đi dự tiệc mừng một vị tân Linh Mục vừa mới nhậm chức tại Nhà Xứ Vũng Tàu,chợt có một nử tu trẻ dòng Phao-Lô tiến đến lại gần mình và nói " Bố không nhận ra con sao ?"Chúa ơi ! mình thật ngỡ ngàng...Hoàn toàn không nhớ gì hết.Vị Soeur ấy sau này mới kể:" cách nay cũng hơn 10 năm,trong một lần con sinh hoạt với các em thiếu nhi trong Giáo xứ,bố có đứng xem và nói rằng bố ước ao có một đứa con gái đi tu.Con nói " bố nhận con làm con đi " thế là bố nhận lời,sau đó con đổi đi phục vụ tại một nơi thật xa xôi nên bố và con thất lạc tin tức nhau từ đó.Có đôi lần về Vũng Tàu để kiếm bố nhưng không biết bắt đầu từ nơi đâu?Nay tình cờ bố con mình gặp lại,con rất là vui...."
Cái trí nhớ mình thật tồi tệ,chắc có lẽ trong thời gian đó mình vẫn còn xoay tròn trong công việc cơm áo gạo tiền nên quên bẵng đi.Thôi thì việc xãy ra này cũng rất tốt,cũng là một sự sắp xếp của Thiên Chúa.Có một đứa con gái đi tu chẵng là quá hay đó sao ?
Nghĩa nử đang phục vụ trong một Giáo xứ truyền giáo trên vùng cao nguyên.Hứa Tết này sẽ về thăm và câu chuyện li kỳ này sẽ vẫn còn tiếp tục.....
Các nử tu Dòng Phao Lô Vũng Tàu ( ảnh minh họa )
Chuyện thứ ba :
Người Mẹ là người chúng ta chạy đến đầu tiên khi cần đến sự chở che hay cầu xin một điều gì đó. Đức Mẹ trong Thiên Chúa Giáo hay Phật Bà Quan Âm nơi Phật Giáo đều đem đến một sự bằng an trong tâm hồn khi chúng ta chiêm ngắm,nguyện cầu.Mọi lễ nghi tôn giáo nào liên quan đến Mẹ thì thường tín hữu đến tham dự rất đông như những người con chạy về bên Mẹ vậy.Vì thế mưa tầm tã ngay giờ Thánh lễ chiều ngày mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại Giáo xứ Vũng Tàu cũng không ngăn cản được các con về bên Mẹ.Nhà Thờ đông đến mức kỷ lục,thân áo ướt đẫm nước mưa nhưng lòng ấm cúng vô cùng.
Chuyện thứ tư

NGHE VÀ CẢM THÔNG
Chỉ cần đôi lời chia sẻ bạn cũng có thể khiến người đối diện vui vẻ cả ngày.Chất chứa nhiều làm lòng nặng trĩu,cất gánh nặng giùm bạn cũng làm cho chính mình nhẹ nhàng không kém.

Chuyện thứ năm
Chúng ta ngồi đây xem được những tấm ảnh này là chúng ta đã giàu hơn 80% số người còn lại trên hành tinh.Xin hãy chia sẻ cho họ nếu có thể

Ảnh và lời bình:Michel Luong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét