ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

TIN TỨC QUA HÌNH ẢNH


Đức Thánh Cha nhận lời mời thăm chính thức Thái Lan

Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra đã có cuộc hội kiến tại Vatican. Trong suốt cuộc gặp, hai vị đã trò chuyện với nhau về mối tương quan giữa quốc gia Châu Á này với Giáo Hội, theo đó nhấn mạnh rằng việc hợp tác giữa hai bên đã cho thấy những thành công lớn lao trong lĩnh vực giáo dục và các chương trình trợ giúp xã hội.
Thủ tướng Thái Lan đã tặng Đức Giáo Hoàng bộ chân nến bằng bạc. Đáp lại, Đức Giáo Hoàng Phanxicô tặng nữ thủ tướng một cây bút được thiết kế phỏng theo kiểu dáng những cây cột của bàn thờ trên mộ thánh Phêrô.
Trước khi chào từ biệt, Đức Giáo Hoàng đã nói vài lời bằng tiếng Anh và đề nghị bà thủ tướng rằng:
“Xin vui lòng cầu nguyện cho tôi. Chúa ban phước cho bà.”
Được biết, Đức Thánh Cha đã nhận lời mời chính thức thăm Thái Lan của bà Thủ tướng. Vatican và Thái Lan sẽ sắp xếp lịch trình cụ thể cho chuyến thăm này và công bố sau.











"Đức tin Kitô giáo của ta thúc giục ta tìm đến Thánh Giá. Tôi ao ước biết bao cho mọi người nam nữ thiện chí sẽ tìm đến với Thánh Giá dù chỉ trong giây lát! Ở đó, chúng ta có thể thấy câu trả lời của Thiên Chúa: bạo lực đã không được đáp trả bằng bạo lực, cái chết không được đáp trả bằng ngôn ngữ của cái chết. Trong sự im lặng của Thánh Giá, tiếng ồn ào của vũ khí chấm dứt và ngôn ngữ của hòa giải, tha thứ, đối thoại và hòa bình vang lên." (Đức Phanxicô nói trong buổi canh thức cầu nguyện cho hòa bình 8.9.2013)

"Nếu anh nói xấu anh em mình, thì anh em giết chết anh em mình. Và mỗi lần chúng ta nói xấu người khác là chúng ta đang bắt chước cử chỉ của Cain, kẻ giết người đầu tiên trong lịch sử."
-- Đức Thánh Cha Phanxicô --


Nguồn tin từ : Dòng Tên Việt Nam

1 nhận xét:

  1. Vậy thì mình cũng chuẩn bị cho chuyến đi Thái Lan sắp tới

    Trả lờiXóa