ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

CHUYỆN VỀ ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICO VÀ BÁNH TRUNG THU CHO CÁC TÙ NHÂN

Ai chẳng biết Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ tết đặc biệt của một số quốc gia ở Á Châu như: Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam… Tuy nhiên, năm nay, không khí của ngày Tết này đã lan đến Âu Châu và “vào tận phòng” của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.
Số là Đức Hồng Y Giuse Trần Nhật Quân, Giám mục về hưu của Hồng Kông, từ 4 năm nay vẫn làm việc mục vụ chăm sóc tù nhân, những người cải huấn, cai nghiện và phục hồi chức năng ở Hồng Kông và thường mua bánh trung thu mỗi năm cho nơi Ngài tới thăm, đã có sáng kiến viết thư cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô để xin ngài trợ giúp: “Tôi đoán rằng Ngài cũng sẽ quan tâm đến việc tặng bánh trung thu cho các tù nhân ở đây.”
Đúng như ngài dự đoán, Ngài nhận được hồi âm vào ngày 7 tháng 8 cuả Đức Giáo Hoàng như sau:
“Thưa Đức Hồng Y quí mến, tôi sẵn sàng tham gia việc tặng bánh trung thu cho các anh chị em của chúng ta trong các nhà tù của Hồng Kông, Chúa Giêsu sẽ nhận ra chúng ta ở ngưỡng cửa Thiên Đàng. Chúc mừng Tết Trung Thu! Thân ái ban phép lành. Phanxicô.”
Được gợi hứng từ lòng bác ái của Đức Thánh Cha, vị giám mục khả kính của Giáo Hội Hồng Kông đã in nhiều tấm thiệp với lời hồi âm cuả Đức Giáo Hoàng (dịch ra Hán văn), gửi cho các tín hữu ở Hồng Kông và xin họ hãy noi gương Đức Thánh Cha.
Sau 2 tuần lễ, tiền quên góp ào ạt đổ về và đạt đến 1 con số trên cả mong đợi là 170.000 đô la Hồng Kông, tương đương 22.000 đô la Mỹ và 464.574.000 đồng VN, đủ để mua bánh cho mọi tù nhân.
Để tri ân vị ân nhân từ Vatican, Đức Hồng Y đã gửi thư cám ơn và lời chúc mừng Tết Trung Thu đến Đức Giáo Hoàng cũng như không quên gửi tặng Đức Giáo Hoàng một hộp bánh nhân hạt sen có 2 lòng đỏ trứng muối.
Đức Hồng Y cho biết khi ngài đến thăm các tù nhân vào cuối tháng 8, họ đã nhắc nhở ngài về chuyện những chiếc bánh Trung Thu. “Tôi chắc chắn rằng họ đã biết việc Đức Thánh Cha Phanxicô hỗ trợ sự kiện này, vì họ thường theo dõi tin tức trên các báo,” Đức Hồng Y Quân nói.
Nghĩa cử này của Đức Giáo Hoàng đã gợi hứng cho các giáo xứ và nhiều tổ chức đạo, đời quyên góp bánh Trung Thu để gửi tặng những người cao tuổi và người có thu nhập thấp.
Tết Trung Thu năm nay sẽ rất đặc biệt, vì nhờ vào nghĩa cử của Đức Giáo Hoàng và bao người thiện tâm khác, niềm vui của lễ hội này đang dần lan rộng tới tất cả mọi người.
Xin gửi lời chúc mừng Trung Thu đến tất cả mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi!

( Chỉnh Trần, S.J.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét