ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

CHIA SẺ LỜI CHÚA


1. Lời Chúa:
"Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ" (Lc 5, 37)
2. Suy niệm : Người Pharisêu và các kinh sư chất vấn Đức Giêsu về việc ăn chay. Vì đó là chuẩn mực đạo đức của người Do Thái, mà Đức Giêsu là một tôn sư lại không bắt các đệ tử làm theo. Đức Giêsu so sánh việc đó như xé áo mới để vá áo cũ, đổ rượu mới vào bầu da cũ, không ích lợi mà còn có hại. Người ta sẽ nên công chính nhờ đức tin chứ không phải lề luật. Khốn cho những kẻ nới rộng thẻ kinh, may dài tua áo, làm cho bề ngoài khắc khổ để người ta khen mình đạo đức. Kitô hữu là người theo Đức Giêsu, thì nên tin và sống theo Đức Giêsu đã sống, nghĩa là: "Sống yêu thương để chết được yêu thương".
3. Sống Lời Chúa: Đừng để mình bị mê hoặc bởi những hình thức phô trương đạo đức, tránh xa những kẻ giả hình, khi cầu nguyện hãy vào phòng đóng cửa lại.
4. Cầu nguyện : Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết sống quảng đại, yêu thương tha nhân hơn yêu chính con
( INDIANA )
Cuộc sống quanh ta :
Có một người bạn vừa quyết định không đến Nhà Thờ nữa vì anh ta cho rằng nơi đấy đầy rẩy những kẻ giả hình.Anh ta quên rằng vấn đề này đã có từ thời Chúa GiêSu còn tại thế và không ít lần Chúa " nặng lời " với những người như vậy.
Trong chốn tôn nghiêm ấy vẫn còn có Chúa mà ! và Ngài thấy rỏ điều đó còn hơn chúng ta.Chẵng vì mấy hạt sạn trên nền gạch mà chúng ta cho rằng nơi đó toàn là đá cuội !
Giáo lý dạy chúng ta tin Chúa chứ không bắt buộc chúng ta phải tin người " đạo Chúa ".Thôi thì ít ra bọn người Pharisêu và những kẻ kinh sư ở Đền Thánh cũng thắp cho Thiên Chúa được vài nén hương.Còn họ làm gì?nghĩ gì?chuyện đó Thiên Chúa hiễu rỏ,hãy để cho Ngài phán xét.
Và chúng ta đã đi đến Nhà Thờ gần 60 năm nay thì xin cứ...tiếp tục !
( MichelLuong )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét