ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

TIN TỨC QUA HÌNH ẢNH

Thứ sáu 01.03.2013: Ghế giáo hoàng tại Vatican chính thức để trống từ 20g ngày 28.02.2013 (tức 02 giờ sáng nay 01-03 - giờ Việt Nam).
Sau khi từ chức, giáo hoàng vẫn được giữ danh xưng Benedict XVI với danh hiệu “giáo hoàng danh dự”. Ngài sẽ mặc áo dòng màu trắng chứ không phải trang phục dành cho giáo hoàng, đồng thời đi giày màu nâu thay vì màu đỏ. Nhẫn Ngư phủ - chiếc nhẫn đặc biệt của riêng giáo hoàng dùng để đóng dấu những tài liệu chính thức - sẽ được tiêu hủy cùng với triện ấn bằng chì của giáo hoàng.
Một chiếc trực thăng đã đưa ngài rời Vatican về dinh thự Castel Gandolfo gần Rome. Chuông ở nhà thờ Thánh Phê rô và tất cả các nhà thờ tại Rome đã vang lên vào thời điểm ngài bước lên trực thăng. Năm nay giáo hoàng Benedict XVI 85 tuổi, ngài đã lãnh đạo Giáo hội trong gần tám năm trước khi từ chức.
Trước khi từ chức, ngài Benedict đã có buổi gặp gỡ cuối cùng với các quan chức quản lý hành chính điều hành Tòa thánh. “Trong số những vị ở đây có thể có cả giáo hoàng tương lai. Tôi xin hứa phục tùng và tôn kính vô điều kiện với ngài” - ngài Benedict nói.
Đến Castel Gandolfo, ngài Benedict đã ra ban công chào giáo dân. Đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng của ngài trên cương vị giáo hoàng. “Xin cám ơn vì sự nồng hậu của mọi người. Từ giờ tôi chỉ là một người hành hương đang bắt đầu chặng cuối cùng trong cuộc hành hương của mình. Hãy tiếp tục thờ phụng Chúa vì sự tốt lành cho Giáo hội và thế giới”.
Vatican chính thức bước vào giai đoạn Sede Vancate, là thời gian ghế giáo hoàng bỏ trống. Người quản lý tạm thời tại Vatican sẽ là Hồng y nhiếp chính Tarcisio Bertone cho đến khi một giáo hoàng mới được bầu ra. Mật nghị hồng y gồm 115 vị dự kiến sẽ triệu tập tại Vatican vào đầu tuần tới để bắt đầu chọn ra giáo hoàng mới. Giáo hoàng mới là người giành được ít nhất 2/3 số phiếu bầu.

Thứ hai 04.03.2013: Hồng y đoàn bắt đầu họp tại Vatican hôm nay để thảo luận về các tiêu chuẩn dành cho ứng cử viên có thể trở thành Giáo hoàng mới.
Buổi họp hôm nay sẽ gồm hai phiên - một vào buổi sáng và một vào buổi chiều. 115 hồng y dưới 80 tuổi sẽ tham dự các cuộc thảo luận. Họ sẽ bước vào nhà nguyện Sistine để bầu tân giáo hoàng vào tuần tới. 
Thông thường quá trình tranh luận về danh sách ứng cử viên có thể kéo dài tới vài tuần. Song lần này giới quan sát nhận định Vatican sẽ chỉ có một tuần để làm việc đó.
Việc cấp bách nhất hiện nay của hồng y đoàn là quyết định ngày mà mật nghị hồng y sẽ diễn ra. Quyết định chỉ được thông qua với sự hiện diện của toàn bộ 115 hồng y dưới 80 tuổi, song hiện nay một số người vẫn chưa tới Vatican. Vì thế rất có thể hồng y đoàn phải chờ thêm vài ngày để ấn định thời hạn tổ chức mật nghị.

Căn phòng của Giáo hoàng tại Vatican được niêm phong, báo hiệu thời kỳ của Giáo hoàng Benedict XVI khép lại.
Nói với các con chiên những lời cuối cùng trên dinh thự mùa hè, Giáo hoàng Benedict XVI nói rằng ông chỉ 'đơn giản là một người du hành chuyến đi cuối cùng của mình trên Trái đất'. "Cảm ơn và chúc ngủ ngon" là những thông điệp cuối cùng của Giáo hoàng Benedict XVI trước khi ng
ài từ nhiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét