ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

TÂN GIÁO HOÀNG PHANXICO

Đức Hồng Y Bergoglio được bầu làm tân Giáo Hoàng Phanxicô 
VATICAN. ĐHY Jorge Mario Bergoglio, 76 tuổi, TGM giáo phận Buenos Aires, Argentina, đã được bầu làm Giáo Hoàng và ngài lấy danh hiệu là Phanxicô.
Lúc 19 giờ 6 phút tối hôm 13-3-2013, khói trắng bắt đầu xông ra từ ống khói trên mái nhà nguyện Sistina, giữa tiếng reo vui mừng của hàng chục ngàn tín hữu kiên nhẫn đứng chờ đợi hàng giờ trước đó dưới trời mưa.
Khói trắng thật rõ ràng, các chuông của Đền thờ thánh Phêrô được gióng lên liên hồi, báo hiệu đã có Giáo Hoàng mới.

* Click vào hình để xem chi tiết.
Tin này được loan đi lập tức trên khắp thế giới. Các đài truyền hình và phát thanh tạm ngưng chương trình đang phát để loan đi tin quan trọng này.
Tại Roma, hàng chục ngàn tín hữu và dân chúng dùng mọi cách để tuôn về Quảng trường thánh Phêrô để chào mừng vị tân Giáo Hoàng.
Quảng trường đông chật người, các tín hữu nhẩy mừng...

( Vatican.net )


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRƯỚC KHI CÓ TÂN GIÁO HOÀNG
ĐHY Jorge Mario Bergoglio, 76 tuổi, TGM giáo phận Buenos Aires, Argentina ( đứng đầu hàng )


















Thiên Chúa không tuyển chọn theo như cái cách mà người đời thường hay suy đoán .Ngài làm theo cách của Ngài là đi đến đầu bên kia của thế giới và đem về Francis I ,nơi đó Ngài có đông con chiên nhất .Tông hiệu của Đức Giáo Hoàng thứ 266 là Phanxicô ( Francis), vậy thì thánh Phanxicô nào: Xaviê hay là Assisi? ha...y có thể là Phanxicô Xaviê, vì Ngài là một trong những vị thánh tổ phụ sáng lập Dòng Tên, nơi mà Đức Tân Giáo Hoàng xuất thân. Còn nếu ngài chọn Danh hiệu là Phanxicô Assisi thì có lẽ cũng hợp với lối sống của ngài: đơn sơ khiêm nhường. Được biết ngay khi đã là Hồng Y Tổng Giám Mục, ngài vẫn thích sống trong một căn hộ nhỏ thay vì Toà Giám Mục sang trọng, thích sử dụng phương tiện đi lại công cộng và có khi còn tự nấu ăn lấy.Trong bài thuyết giảng tại Argentina hồi năm ngoái, Bergoglio nói: 
“Chúa Jesus dạy chúng ta một cách khác: hãy đi ra ngoài. Ra ngoài và chia sẻ. Hãy đi ra và tiếp xúc với những người anh em. Đi ra và đặt câu hỏi”.

( Theo CQ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét