ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

TIN TỨC QUA HÌNH ẢNH

Chủ nhật 18.11.2012: Tân Giáo Hoàng Tawadros II, chính thức tấn phong tại nhà thờ Chính tòa Thánh Marco ở thủ đô Cairo. Đức GH Tawadros (60 tuổi) người kế vị Đức cố Giáo Hoàng Shenouda III, Giáo chủ Giáo hội Ky tô giáo Đông phương trong 40 năm qua, đã băng hà hồi tháng 3/2012. Đây là Giáo Hội Kitô giáo lâu đời nhất trên thế giới và lớn nhất tại Trung đông. 
Trong số những người tham dự lễ tấn phong Giáo hoàng, ngoài các chức sắc cao cấp tôn giáo còn có Thủ tướng Chính phủ Hồi giáo Ai Cập Hisham Kandil và một số Tổng bộ trưởng trong chính phủ.

Thứ ba 04.12.2012: Tin từ Vatican cho biết Đức giáo hoàng Benedict XVI, người lãnh đạo tinh thần của 1,2 tỉ tín đồ đạo Công giáo trên toàn thế giới, đã chính thức gia nhập mạng xã hội Twitter và sẽ bắt đầu từ ngày 12-12, nhân ngày lễ Đức Mẹ Guadalupe.
Ông Greg Burke, cố vấn truyền thông cao cấp của Vatican, cho biết trong cuộc họp báo, lý do Đức giáo hoàng tham gia Twitter là muốn bắc một nhịp cầu với các giáo dân của ngài. Ông nói: "Ngài muốn tiếp cận với tất cả mọi người".
Những nội dung đầu tiên trên tài khoản Twitter của Đức giáo hoàng sẽ là phần trả lời cho các câu hỏi gửi đến địa chỉ @pontifex. Các tin cập nhật bao gồm các ngôn ngữ Tây Ban Nha, Anh, Ý, Bồ Đào Nha, Đức, Ba Lan, Ả Rập và tiếng Pháp. Các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong tương lai.

Thứ hai 17.12.2012: Các chủng sinh Hồi giáo tham dự kỳ thi mãn khóa để trở thành Giáo sĩ “Imam” tại Karachi ở Pakistan, nơi các luật lệ Hồi giáo chi phối Luật pháp.
Thứ tư 16.01.2013: Các nữ sinh Iran được viếng thăm trụ sở Quốc hội tại thủ đô Tehran và nghe một bài phát biểu của Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. Không lâu trước đây, phụ nữ tại đất nước Hồi giáo này không một ai được đi học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét