ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

AI KHÙNG ?

Có một anh giáo dân nọ lúc nào cũng xum xoe bên các Cha,các Thầy.Nhà xứ nào có lễ lạc gì quan trọng,có nhiều Cha Thầy đến đồng tế là y như anh ta có mặt,tin tức anh ta biết nhanh như ma xó !
Có lần Giáo Xứ tôi kỷ niệm ngày thành lập,các Cha Thầy được mời đến tham dự rất đông,nghe nói có cả Đức Tổng .Tờ mờ sáng là đã thấy anh ta có mặt,trang phục lịch sự lẩn quẩn quanh Nhà Thờ,gặp ai anh ta cũng cúi chào với nụ cười ngây ngô,thân thiện.Khi các Cha vừa tới là anh ta vồn vã đến bắt tay chào hỏi,phụ với các Ngài thay trang phục hành Lễ,anh vuốt ve,rờ rẩm vạt áo của các Ngài với một thái độ phục vụ rất ân cần và trong sáng .Các vị giới chức nhà Xứ đầu tiên cũng lấy làm khó chịu nhưng sau đó thấy anh ta vô hại và làm những công việc đáng lẽ các ông phải làm nên thôi không ngó ngàng gì đến nữa.
Sau Thánh Lễ,các Cha Thầy đến đồng tế và các vị chức sắc,thân hào nhân sỉ cùng một số giáo dân trong Giáo Xứ được mời ở lại tham dự buổi cơm trưa thật long trọng và hoành tráng,tôi lại thấy anh ta thập thò nơi cổng chính ngó vào với ánh mắt thèm thuồng tội nghiệp.Chận một vị có thẩm quyền trong Nhà Xứ lại,tôi hỏi vì sao không cho anh ta vào tham dự trong khi chổ ăn và thức ăn còn thừa mứa như thế kia ! Ông ta cười lớn " Ôi! thằng đó nó khùng mà ! "
Mình chợt nghĩ nếu Thánh Gioan Tiên Khởi có hiển linh đứng trước cổng Nhà Xứ,tay cầm gậy,mình khoác áo giẽ lau sậy thì chắc Ngài sẽ bị các ông rượt chạy...mất dép !
Than ôi ! cửa nhà Cha ta chỉ dành cho các bậc quyền quý thôi sao ?

 ( NGD )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét