ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

NHÀ THỜ GIÁO XỨ FATIMA BÌNH TRIỆU-THỦ ĐỨC

Tọa lạc tại số 58 đường 5, khu phố 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM, nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu từ lâu đã trở thành nơi đến của nhiều người giáo dân nơi đây. Nhà thờ được xây dựng trên một mảnh đất, mà đến nay đã trở thành truyền thuyết.

So với nhiều nhà thờ trên cả nước, nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu có tuổi đời còn khá trẻ. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhà thờ vẫn thu hút nhiều giáo dân đến lễ và là nơi tĩnh tâm, học giáo lý cho những người yêu Chúa mến đời. Về kiến trúc, nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu so với nhiều nhà thờ khác cũng không quá độc đáo. Điểm được nhắc nhiều đến trong lịch sử của nhà thờ là truyền thuyết về nơi xây dựng nhà thờ.
Đó là vào năm 1962, phong trào Quốc tế Tông đồ Fatima tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima, trong đó, tại đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta cũng tổ chức cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima. Đức Mẹ Fatima là một trong số nhiều tước hiệu mà người Công giáo dành cho Maria. Tước hiệu này xuất phát từ một truyền thuyết Đức Mẹ hiện ra 6 lần với 3 em bé chăn cừu làng Fatima (Bồ Đào Nha) là Lúcia dos Santos, Francisco Marto và Jacinta Marto từ ngày 13.5 tới ngày 13.10.1917. Như vậy, tước hiệu Mẹ Fatima được lấy từ tên làng Fatima.
Trong cuộc cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima, khi đến khu vực gần cầu Bình Triệu, lúc bấy giờ còn hoang vu, xe chở Đức Mẹ Fatima không thể tiếp tục đi được do gặp trục trặc và chết máy. Những người thợ đến coi máy, nhưng sau hai tiếng đồng hồ mà máy vẫn chưa được. Lúc này, người tổ chức cuộc rước kiệu là cha Phaolô Võ Văn Bộ đã xin mọi người lần chuỗi cầu nguyện để xin ý Mẹ. Cha Phaolô Võ Văn Bộ đã cầu: Nếu Mẹ muốn, chúng con sẽ xây dựng một Trung tâm Hành hương Fatima tại đây kính dâng Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con thực hiện ý muốn của Mẹ. Sau chuỗi 50 kinh, xe bỗng nhiên đi được.
Ngay sau sự kiện linh thiêng này, Cha Phaolô Võ Văn Bộ đã hỏi mua mảnh đất rộng mười hai mẫu rưỡi ở đây. Sau đó, ngài xây dựng một đài để đặt tượng Đức Mẹ Fatima cao 3m. Trải qua thời gian, công đức của nhiều người hành hương và giáo dân nơi đây, nhà thờ Giáo xứ Fatima Bình Triệu đã có được một vị thế như ngày hôm nay, là nơi để các giáo dân cầu nguyện, tĩnh tâm và mến Chúa yêu đời.



Hình ảnh : Lý Chánh Dũng
Lời bình : Gia Minh VNT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét