ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

ĐTC PHANXICÔ RỬA CHÂN CHO NHỮNG NGƯỜI KHUYẾT TẬT

Cũng như năm ngoái, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tục không làm theo truyền thống, không thực hành việc rửa chân trong một Thánh Lễ Tiệc Ly trang trọng tại Đền thờ thánh Phêrô, nhưng ngài đã đến một bệnh viện dành cho người già và người khuyết tật để rửa chân cho 12 người khuyết tật có tuổi tác, sắc tộc và tôn giáo khác nhau.
Những người được chọn trong cử hành phụng vụ đặc biệt này là một cậu bé 16 tuổi người đảo Cape Verde (thuộc Bồ đào Nha) đã bị tê liệt sau một tai nạn lặn biển năm ngoái; một thanh niên 19 tuổi và một phụ nữ 39 tuổi mắc chứng bại não; hai cụ già 86 tuổi đi xe lăn trong đó một người bị bại liệt từ lúc còn trẻ; một cụ già khác là người Hồi giáo xứ Lybia tên là Hamed, 75 tuổi; một người bị viêm màng não; một người bị rối loạn não; một người bị hội chứng Down và một người bị chứng động kinh.
Đây không phải là động thái lạ thường của Đức Thánh Cha vì khi còn làm Tổng Giám mục của Buenos Aires, Argentina, ngài cũng đã rửa chân cho những thành phần đặc biệt như các bệnh nhân SIDA, các bà mẹ trẻ và những người nghiện ma tuý.
Trong bài giảng Đức Thánh Cha nói: “Chúng ta đã lắng nghe những gì Chúa Giêsu nói trong Bữa Tiệc Ly… Cử chỉ này là một lời chia tay, là di sản mà Người để lại cho chúng ta. Ngài là Thiên Chúa và đã làm cho chính mình trở thành tôi tớ, tôi tớ của chúng ta. Đây là di sản của Ngài: bạn cũng phải trở thành tôi tớ của nhau.”
Dù có vẻ mệt mỏi và khó khăn mỗi khi đứng dậy do chứng đau hông, Đức Thánh Cha đã quì xuống trước mặt từng người một, rửa chân cho họ và cẩn thận hôn chân của từng người.
( Trích Dòng Tên Việt Nam )
Xem Video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét