ĐÂY CHỈ LÀ TRANG BLOG CÁ NHÂN,KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO TÔN GIÁO HAY ĐOÀN THỂ NÀO.CÁM ƠN CÁC BẠN ĐÃ VÀO XEM

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

TỘI NGHIỆP CHA DIỆP !

Cảm tạ Cha Trương Bửu Diệp…Đọc lời nguyện này 9 lần/ 9 ngày thì xin gì sẽ được toại nguyện /
Lời nguyện tạ ơn Trời Phật... Nam Mô Đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn…. Đọc lời nguyện này 9 lần/ 9 ngày thì xin gì sẽ được toại nguyện.
Nhiều người Việt Nam mướn đăng những câu mê tín lẩm cẩm này đến nỗi báo đặt ra một mục riêng “Lời nguyện tôn giáo”, và thông thuờng thì chỉ có hai lời nguyện trên. Người Công giáo thì cảm tạ cha Trương Bửu Diệp. Phật tử thì  tạ ơn Trời Phật, Nam Mô A Di Đà Phật. Tôi không biết những người đăng quảng cáo này có đọc lại lời nguyện của mình trong báo để thấy cái sai quá hiển nhiên: Công giáo và Phật giáo là hai tôn giáo khác nhau như ngày và đêm, thế mà cả hai đọc lời nguyện cùng 9 ngày, cùng 9 đêm thì xin gì sẽ được toại nguyện? Nó chẳng những vô lý mà còn là phi lý. Xin gì sẽ được toại nguyện? Thế thì tôi xin đi cướp nhà băng lấy tiền, tôi xin đốt nhà hàng xóm, tôi xin giết người, tất cả được toại nguyện?  Kinh Thánh lẫn kinh Phật không một chỗ nào nói đọc lời nguyện 9 lần/ 9 ngày thì xin gì sẽ được nấy.  Nếu là  Phật tử , Đức Phật dậy không tham sân si. Ở đây còn tham như thế thì Phật nào cho? Nếu là người theo Chúa thì Chúa Jesus cả đời cho đến khi chết sống nhờ ở tạm, với một nguyện vọng duy nhất là truyền giảng tin tức tốt lành để cứu người. Cha Trương  Bửu Diệp, theo những trang web trên Internet, cũng chết vì bị người Pháp bắt giam. Cả chúa Jesus lẫn Cha Diệp đều hy sinh tính mạng mình để cứu người, vậy mà ở đây, mình ích kỷ chỉ muốn mang lợi cho riêng mình, đăng báo để xin gì thì được nấy?

Tôi muốn nói cho những người mê tín quá cùng cực này biết là đừng tưởng  chỉ bỏ tiền, mười mấy  đô-la, mướn đăng những lời vô nghĩa này, đọc 9 lần/ 9 ngày thì muốn gì sẽ được nấy: Tôi cũng đã bỏ tiền mướn đăng, cũng đọc 9 lần / 9 ngày mong sao cho những bảng nhắn mê tín này mất hết trên báo, thế mà nó vẫn xuất hiện hoài, mở báo ra là thấy nó!
 Nguyễn Tài Ngọc ( USA)
May 2011
* Chuyện này chỉ xãy ra nơi cộng đồng người Việt tại Mỷ,không biết ở Việt Nam có " tờ rơi " nào tương tự vậy chưa?( phuocluonghuu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét